Lần đầu tiên Phú Mỹ Hưng cung cấp ra thị trường số lượng shophouse lớn nhất từ trước đến nay với 107 sản phẩm, dự kiến mở bán trong tháng 7.
Các sản phẩm trong đợt mở bán lần này thuộc khối đế các dự án Riverside Residence, The Grand View, The Panorama, Hưng Phúc Premier, Scenic Valley 2 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM).
Shophouse có đa dạng diện tích từ 74 đến 546 m2, thích hợp cho nhiều loại hình kinh doanh, đa phần đều sở hữu mặt tiền tại các tuyến đường thương mại chính như Nguyễn Đức Cảnh, Tôn Dật Tiên (khu Kênh Đào), Nguyễn Lương Bằng. Các tuyến đường này được chủ đầu tư đánh giá là cung đường thương mại, ẩm thực lớn nhất khu đô thị nhờ vị trí cảnh quan đẹp, giao thông thuận tiện… nên thu hút khá đông lượng khách vãng lai đến đây.
Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết toàn khu đô thị hiện có 20.000 sản phẩm, trong đó tổng số lượng các căn hộ kinh doanh và cả nhà phố khá khiêm tốn khi chiếm chưa đến 5%. Tỷ lệ giỏ hàng sản phẩm được đưa ra thị trường lần này tương đương 0,5% trên tổng số sản phẩm tại đây.
Thời gian qua chủ đầu tư giữ lại các cửa hàng, chủ động tìm các đối tác cho thuê mặt bằng kinh doanh mục tiêu để cân bằng số lượng, định hình giá trị dịch vụ tiện ích cho cư dân. Đến nay, mục tiêu này đã đạt hiệu quả về loại hình, số lượng và chất lượng dịch vụ theo đúng như kế hoạch.
Hiện nay, Phú Mỹ Hưng đang ở phân kỳ phát triển thứ tư, hướng đến đô thị thông minh, trong đó hoàn thiện diện mạo đô thị với các công trình điểm nhấn, gia tăng tiện ích đô thị quy mô lớn là những nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới. Đây cũng là lý do chủ đầu tư chào bán các sản phẩm shophouse mới.
“Gia tăng tiện ích và điều tiết dịch vụ khu phố sẽ là vai trò chủ shophouse, chúng tôi tập trung vào các tiện ích đô thị quy mô lớn, kêu gọi hợp tác từ các chủ đầu tư thứ cấp”, đại diện Phú Mỹ Hưng chia sẻ.
Đại diện Phú Mỹ Hưng cũng nhìn nhận chủ sở hữu cửa hàng kinh doanh tại đây sẽ có những ưu thế từ lượng khách hàng hiện hữu là cư dân tại khu đô thị. Số lượng cư dân đô thị có khoảng 40.000 người, đa dạng đủ mọi lứa tuổi, quốc tịch. Trong đó 50% là người nước ngoài đến từ 20 quốc gia, vùng, lãnh thổ.
“Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư hạ tầng, tiện ích, dịch vụ, điều này sẽ thu hút khách vãng lai đổ về đây ngày càng đông.”, đại diện chủ đầu tư nói.
Theo ông David Jackson – Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, trong quý I/2022, các hoạt động kinh doanh đã khởi sắc hơn ở hầu hết các lĩnh vực. Thị trường bất động sản cũng chứng kiến các dấu hiệu phục hồi sớm, đặc biệt là ở mảng bất động sản công nghiệp và bán lẻ. Số lượng khách quốc tế tăng nhanh, đạt 91.000 lượt trong quý đầu năm nay, tăng 89,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong báo cáo của kênh thông tin Batdongsan, quý I/2022, hoạt động kinh doanh cho thuê nhà phố thương mại phục hồi tích cực. Nhu cầu tìm mua, thuê các căn thương mại khối đế chung cư tăng 19% so với cuối năm 2021. Dữ liệu từ trang này chỉ ra rằng, trong 6 tháng đầu năm 2022 các căn nhà phố thương mại khối đế chung cư cao tầng ghi nhận tỷ lệ cho thuê, mua đi bán lại đạt từ 80-100%.
Lực cầu tốt nhưng nguồn cung tại TP HCM lại không nhiều, giỏ hàng shophouse giảm 85% so với cùng kỳ và dự kiến vẫn sẽ duy trì ở mức thấp cho đến đầu 2023 do ảnh hưởng chung của việc cấp phép dự án mới.
“Dự kiến 107 sản phẩm cửa hàng kinh doanh trong đợt bán lần này sẽ ghi nhận hấp lực tốt trên thị trường, tạo tiềm năng gia tăng giá trị cho các chủ nhân mới trong tương lai”, đại diện Phú Mỹ Hưng kỳ vọng.
(Theo vnexpress)